ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

25 มกราคม 2565

นอนเต็นท์สกลนคร พรรณานิคม - เที่ยวท่าแร่ - กินเนื้อที่ฟาร์มฮัก 3 วัน 2 คืน

ทริปนี้ต่อเนื่องจากหัวหินได้พักที่กรุงเทพแค่วันเดียวต้องเดินทางแบบยาวๆ เป้าหมายเพื่อไปเยี่ยมชมที่ดินของกลุ่มพี่น้องในเครือข่ายเดียวกันที่สกลนคร อ.พรรณานิคม เราเดินทางด้วยเครื่องบิน แอร์เอเซีย


เป็นครั้งที่สองที่ผมมาสกลนคร รอบนี้ได้มานอนกางดินกินกางทรายจริงๆ เส้นทางเป็นถนนลูกรังด้วย


คืนแรกจบด้วยหมูกระทะ (หมูแพงเหมือนกัน) ใช้วิธีสั่งซื้อมาจากร้านแบบที่เค้าทำมาแล้ว เราแค่เตรียมเตากับกระทะ


ยามเช้าก็มาสนทนากัน ด้วยมันเผา ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น


วันๆ ผมไม่ได้ทำอะไร ดูเด็กๆ วัยหนุ่มสร้างบ้านสร้างกระท่อม ว่างก็นอนเปล พอตื่นก็เก็บภาพแบบมาโคร เพราะทุ่งไม่มีอะไรให้ชมในตอนนั้น นอกจากต้นไม้ใบหญ้า



และคืนที่สองก็จบลงอีกครั้งด้วย แหนมเนืองท่ามกลางลมหนาว มีซอยจุ๊แถมมาด้วย


เช้าวันที่สาม เราต้องเดินทางกลับกทม. แน่นอนว่าเราไม่พลาดในการทัศนศึกษาสถานที่สำคัญของสกลนคร


ที่ท่าแร่ มีชุมชนชาวคริสต์อยู่ที่นั่นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อพยพมาจากเวียดนามโดยการนำของบาทหลวงชาวฝรั่งเศส


ทุกๆ ปีในช่วงเทศกาลคริสตมาส จะมีการแห่ดวงดาวกันเพื่อเฉลิมฉลอง ผมว่าจะมาสักครั้ง


ที่อาสนวิหารเทวดามีคาแอล ถือว่าเป็นศาสนสถานที่มีขนาดใหญ่มาก



วันนั้นฝนตก การเยี่ยมชมอาคารโบราณจึงงดไป ไปต่อที่ฟาร์มฮัก ซึ่งเป็นร้านอาหารและฟาร์มแกะ


เนื้อโคขุนที่นี่อร่อยมาก ไม่ผิดหวังเลยครับ ขอบอก


จากนั้น ผมก็เดินเล่นเก็บภาพบรรยากาศโดยรอบๆ



เพื่อนกลับบ้านไปก่อน เราต้องจ้างแท็กซี่มารับที่ร้านเพื่อไปส่งที่สนามบิน เป็นอันจบทริปสกลนคร



การเดินทางจากสกลนครมากรุงเทพ ใช้เวลาไม่นานนัก นั่งริมหน้าต่างคือโชคดีของนักเดินทาง วิวยามเย็นจะสวยงามเป็นพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น