ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

07 เมษายน 2553

วิทยากรพิเศษกับการท่องเที่ยวไทย

มีเพื่อนหลายคนถามผมว่าทำไมเดือนๆ หนึ่ง ผมถึงไปท่องเที่ยวได้หลายจังหวัด คงมีเงินเยอะ หรือทำงานการท่องเที่ยว จริงๆ แล้ว ผมไม่ได้มีเงินเยอะหรือทำงานการท่องเที่ยวหรอกครับ แต่เป็นเพราะผมเป็นวิทยาการพิเศษ ถูกเชิญไปบรรยายที่นั่นที่นี่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เหนือ กลาง อีสาน ขาดแต่ภาคใต้ ซึ่งก็มาแค่หัวหิน (เกือบใต้แล้ว)

การไปบรรยายในต่างจังหวัดก็ทำให้ได้เดินทางไปโน่นมานี่ และส่วนใหญ่แทบทุกที่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยว ในเมื่อมีคนออกค่ารถ ค่ากิน ค่าที่พัก แล้วทำไมผมจะไม่แวะไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ในเมื่อประเทศไทยของเรามีสถานที่สวยงามน่าประทับใจหลายแห่ง บล็อกนี้จึงเป็นที่เก็บความทรงจำดีๆ และภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมได้ไปมา

ส่วนเนื้อหาที่เป็นจุดสนใจของผู้คนทั่วไปก็คือเรื่อง "ภาวะโลกร้อน" และเรื่อง "ยุคสุดท้าย" ปัญหาภัยภิบัติที่เกิดขึ้นถี่มากๆ จนน่าตกใจกลัว


สื่อการนำเสนอทำให้ผู้คนเข้าถึงประเด็นจริงของภาวะโลกร้อน
ที่กำลังส่งผลกระทบมาใกล้ตัวเราอย่างไม่ทันตั้งตัว


เนื้อหาที่ผมใช้ในการบรรยาย หลักๆ ก็มีเท่าที่นำเสนอ
แต่ก็มีบ้างที่เชิญไปบรรยายในเนื้อหาอื่นๆ

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนไปถึง หาดใหญ่ สงขลา และตรัง แล้วครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 มีนาคม 2558 เวลา 20:45

    สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวเมธินี วิสุกัน ภาควิชาอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร อยากจะขอเชิญอาจารย์ช่วยมาเป็นวิทยากรในงานสัมมนา ซึ่งเป็นสัมมนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ถ้าอาจารย์สนใจรบกวนช่วยติดต่อมาที่เบอร์ 098-6262951 (เมธินี) หรืออีเมล may_maytineeW@outlook.com

    ตอบลบ