ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

11 มกราคม 2565

น่าน-เลย 3 วัน 2 คืน (Day 3) เชียงคาน - ภูทอก - สกายวอล์ก

ตื่นมาแต่เช้ามืด มาชมวิวริมน้ำโขงที่เชียงคาน


เราวางแผนต่อไปเที่ยวภูทอกเพื่อชมทะเลหมอก แต่เจ้าของที่พักเชียร์ให้ไปสกายวอล์กเลย แต่เราไม่เชื่อครับ เพราะไหนๆ ก็มาถึงที่แล้ว ไปให้เห็นด้วยตาตัวเองดีวกว่า


ไม่ผิดหวังครับ ที่นี่เปลี่ยนไปมากจากครั้งแรกที่ผมเคยมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว


เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เป็นที่ตั้งของเสาสัญญาณโทรศัพท์ TOT ซึ่งก็ยังเป็นอยู่ แต่ปรับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย ซึ่งดีแล้วครับ ให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยว


จากนั้น เราก็ไปต่อที่สกายวอล์ก แลนด์มาร์กอีกแห่งของเชียงคาน


วิวสวยสมกับที่มาครับ แต่แดดแรงไปหน่อยตอนเราไปถึง


แวะริมทางตลอด ร้านกาแฟร้านนี้บรรยากาศดีมาก อยู่ริมโขง


เราไปต่อที่ อ.วังสะพุง เยี่ยมเยียนโรงเรียนอนุบาลนารดา และอาคารคริสตจักรพันธกิจเลย ที่กำลังก่อสร้าง ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่มากๆ


อ.คเชนทร์ เจ้าของโรงเรียนมาเลี้ยงข้าวเราอีกรอบก่อนกลับที่ร้านบ้านบัว ริมบึง แล้วไปส่งเราขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพฯที่สนามบินเลย เป็นอันจบทริปครั้งนี้ ใช้เวลาบิน 40 นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น