ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

11 มกราคม 2565

น่าน-เลย 3 วัน 2 คืน (Day 1) สู่น่าน - ภูฟ้า - สะปัน - บ่อเกลือ

ทริปนี้เป็นทริปพิเศษ เพราะเพื่อนผมเป็นมิชชั่นนารีมาจากเกาหลี ชวนไปเยี่ยมเยียนคริสตจักรที่ อ.บ่อเกลือ การเดินทาง คือเริ่มต้นด้วยการนั่งเครื่องบินจากสุวรรณภูมิไปน่าน แผนการคืออะไร ผมไม่รู้เลย เพอ่งมารู้ตอนไปถึงว่าจะไปบ่อเกลือ โอ้โห ทันที เพราะเคยไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว สมัยนั้นเงียบๆ ก็มีนักท่องเที่ยวบ้าง แต่ไม่คิดว่าคนจะเยอะจนคึกคักแบบนี้


เดินทางจากสุวรรณภูมิด้วยเครื่องบิน มาจังหวัดน่าน ใช้เวลา 1 ชม. 20 นาที


อาหารมื้อแรกในเมืองน่าน ร้านอาหารอยู่ริมแม่น้ำน่าน อาหารอร่อยกำลังดี


ต่อจากนั้นก็มุ่งสู่ อ.บ่อเกลือ เราใช้รถ 4WD คนขับเป็นเคยเป็นคนท้องถิ่นของบ่อเกลือ จึงชำนาญทางเป็นพิเศษ แต่จากไปนาน เราเลยพาเที่ยวในจุดชมวิวที่กำลังฮิต


ร้านกาแฟบนถนนลอยฟ้าเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด เส้นทางจาก อ.สันติสุขไปบ่อเกลือ มีให้แวะตลอด ไม่ต้องรีบร้านแรก ลองดูร้านอื่นๆ วิวสวยดี


ถนนเลข 3 จุึดเช็คอินที่กำลังเป็นที่นิยม ใครๆ ก็แวะเก็บภาพ ซึ่งก็สวยแปลกตาจริงๆ เพื่อเกาหลีถึงกับงง เพราะที่เกาหลีใต้ไม่มีแบบนี้


ศูนย์ภูฟ้าพัฒนา ยามเย็น วันที่เราไปผู้คนไม่มีแล้ว คงจะเข้าที่พักกันหมด เราไปต่อที่บ้านสะปัน เพื่อเยี่ยมเยียนเจ้าของรีสอร์ทริมน้ำ


สะปันเปลี่ยนไปมากจาก 7 ปีที่แล้วที่ผมเคยไป ที่พักเพิ่มขึ้นทุกย่อมหญ้า ถ้ารักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อมดีๆ ก็คงช่วยรักษาธรรมชาติเอาไว้ด้วย 


เยี่ยม อ.จ่อย (คนสวมหมวก) เจ้าของบ้านห่มหมอก ที่พักริมน้ำ บรรยากาศน่านอนมากๆ


เราลงมากินข้าวที่ในเมือง คึกคักจริงๆ


เรามาพักที่ศูนย์พัฒนายั่งยืน ที่ อ.บ่อเกลือ มีที่นอนอุ่นๆ น้ำอุ่นๆ พอใจแล้วสำหรับวันแรก อากาศกลางคืนหนาวถึง 18 องศา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น