ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

12 มีนาคม 2557

พายเรือ เข้าถ้ำ ที่กระบี่ (ถ้ำผีหัวโต)

จุดเริ่มต้นของการเขียนนิยายของผม เริ่มที่ จ.กระบี่ ครับ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแท้ๆ ทำให้ได้ไอเดีย

เรือคายัคสำหรับพายในคลอง

ที่แห่งนี้ที่ได้มาเที่ยวเพราะน้องของเพื่อนทำบริษัททัวร์ที่กระับี่ เขาอยากได้ภาพการพายเรือเที่ยวพอดี ช่วงนั้นเพิ่งได้กล้องตัวใหม่ Sony เป็นกล้องถ่ายภาพนิ่งดิจิตอล (ปี 2001) เลยรับอาสาไปถ่าย ได้เที่ยวฟรี พักฟรี อย่างนี้ต้องไปครับ

เป้าหมายคือที่จ.กระบี่ ถ้ำผีหัวโต

ตั้งอยู่ในเขตอำเภออ่าวลึกในเทือกเขาผีหัวโต ซึ่งมีลักษณะเป็นเขาหินปูนล้อมรอบด้วยบึงและป่าโกงกาง นั่งเรือจากท่าเรือบ่อท่อไปประมาณ 10 นาที เลยทางแยกไปถ้ำลอดใต้เล็กน้อย จากปากถ้ำมองเข้าไปจะเห็นทางแยกเป็น 2 ทาง ทางซ้ายมือจะตัดตรงไปยังด้านหลังของถ้ำที่เป็นโพรงใหญ่ มีแสงสว่างส่องเข้ามาถึงได้ ส่วนด้านขวามือเป็นทางที่จะตรงเข้าไปยังห้องโถงของตัวถ้ำ แต่เดิมภายในถ้ำเคยพบหัวกะโหลกมนุษย์ซึ่งมีขนาดโตกว่าปกติจึงมีชื่อว่า “ถ้ำผีหัวโต” นอกจากนี้บนผนังถ้ำยังปรากฏภาพเขียนสีก่อนสมัยประวัติศาสตร์จำนวนมาก อาทิ รูปคน รูปสัตว์ ตลอดจนรูปอวัยวะต่าง ๆ และบนพื้นถ้ำมีเปลือกหอยทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ตามเพิงผาและผนังถ้ำบนเกาะน้อยใหญ่ในเขตป่าชายเลนตอนกลางอุทยานแห่งชาติยังเป็นแหล่งภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ เช่น ถ้ำชาวเล แหลมท้ายแรด เกาะกาโรส แหลมไฟไหม้ ระยะทางแหลมสัก-แหลมไฟไหม้ 5 กิโลเมตร แหลมสัก-ถ้ำชาวเล 2 กิโลเมตร แหลมสัก-เขากาโรส หรือเกาะกาโรส 7 กิโลเมตร การเดินทางเช่าเหมาเรือหางยาวที่ท่าเรือแหลมสักตามระยะใกล้-ไกล และควรเดินทางช่วงน้ำขึ้นจะได้ขึ้นฝั่งสะดวก

สนใจติดต่อ http://krabistarlighttraveltour.blogspot.com/



ฝรั่งชอบ แต่คนไทยยังน้อยอยู่

พายตามกันไปชมวิวธรรมชาติ

หินรูปช้าง

กำลังจะพายเรือลอดถ้ำ


อยู่ในถ้ำแล้วครับ ตรงกลางมืดทึบเลยครับ พอออกมาก็เห็นแสงสว่าง


เป็นลากูนกลางน้ำเลยครับ สวยมากๆ น่าประทับใจ




หินรูปเงือก ผมเอามาเล่าใหม่ เป็นตัวละครชื่อ "มัสยาฆาตี"



หินรูปฤาษี

ทางออกจากถ้ำ

ตัวละครหลักของผม

ตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม
กลายมาเป็นโปสเตอร์แบบนี้

1 ความคิดเห็น:

  1. นั่นแน่ นักเขียนแบบนี้ต้องติดตามซะแล้วครับ

    ตอบลบ