ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

11 มกราคม 2565

น่าน-เลย 3 วัน 2 คืน (Day 2) บ่อเกลือ - ด่านซ้าย - เชียงคาน

วันที่สองของการเดินทาง ที่ถือว่าหนักสำหรับการเดินทาง 7 ชม.กว่าๆ นั่งรถจากบ่อเกลือ สู่ ด่านซ้าย เลย แต่ก็มีกิจกรรมตลอดเส้นทาง ไม่ใช่นั่งรวดเดียว

ยามเช้ามาดูวิวหลังบ้าน ต้องร้อง WOW! เลยครับ เพราะสายหมอกกำลังเคลื่อนอย่างช้าๆ อากาศเย็น 13 อ
งศา ถือว่าเราได้ที่พักในจุดชมวิวด้วย เมื่อคืนมองไม่เห็น

ย่านที่เราพัก ก็มีรีสอร์ทสวยๆ อีกหลายแห่งในบรรยากาศเดียวกัน

เป้าหมายของทริปนี้ คือการเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่บ่อเกลือ ให้กำลังใจ ร่วมนมัสการพระเจ้า แบ่งปันพระพร

เราแวะกินข้าวที่ บ่อเกลือโบราณ และไปชมอีกครั้ง 7 ปี ยังเหมือนเดิมทุกประการ

เป้าหมายต่อไปของเราคือ อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อเยี่ยมเยียนทักทายพี่น้องที่นั่น

จุดชมวิว 1715 คือระดับความสูงจากน้ำทะเล ที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

ร้านสตรอเบอร์รี่ริมทาง มีให้เห็นตลอด รสชาติดีด้วยครับ

มาถึงด่านซ้ายประมาณ 3 ทุ่ม พอคุยกันเสร็จ ว่าจะหาที่นอนแถวนั้น แต่ตัดสินใจ ขัยรถมานอนที่เชียงคานดีกว่า ไหนๆ ก็ไหนๆ  แล้ว จบทริปวันที่สอง ถึงที่พักที่เชียงคานประมาณ ตี 1