ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

10 กุมภาพันธ์ 2554

เที่ยวนรก-สวรรค์ที่วัดพืชอุดม ลำลูกกา ปทุมธานี

สถานที่ที่ผมถูกร้องขอโดยแม่ของผมเองให้พาไปเที่ยวที่วัดแห่งนี้ ทั้งๆ ที่แม่ของผมเป็นคริสเตียนแล้ว นั่นคือ "วัดพืชอุดม" วัดที่มีป้ายประชาสัมพันธ์มากที่สุดในประเทศไทย วัดแห่งนี้อยู่ที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ครับ

ในสมัยผมเด็กๆ เดินทางไปที่ไหนๆ ทั่วประเทศจะเห็นป้ายแบบนี้ แต่ปัจจุบันป้ายหายไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงที่วัด ที่หายไปอาจเป็นเพราะการขยายพื้นผิวถนน หรือการผุผังของกาลเวลา

จุดเด่นของวัดแห่งนี้ก็คือ มีนรก-สวรรค์แบบ 4 มิติ ให้ชมกัน คือสามารถดู ฟัง และสัมผัสได้ แถมยังมีบรรยากาศขนลุกได้อีกด้วยถ้าเดินคนเดียว การมาชมที่นี่ก็เหมือนกับการชมนิทรรศการ (ซึ่งมีวัดหลายแห่งในประเทศไทยก็มีจัดแสดงให้ชม)

โซนนรก
จะอยู่ใต้พระอุโบสถ ส่วนสวรรค์จะอยู่ด้านบนของพระอุโบสถครับ

ป้ายประชาสัมพันธ์ดั้งเดิมเป็นแบบนี้ครับ

ไม่ใช่หนังโจรสลัดแบล็กเพริลนะครับ
แต่เป็นภาพสะท้อนถึงตัวตนของมนุษย์ว่ามีแค่นี้

หลอนดีครับมุมนี้

มัจจุราชกำลังตัดสินวิญญาณที่ลงมายังขุมนรก

อีกมุมหนึ่งที่ใช้แสงสีแดงช่วย ดูดิบๆ ดี

ต้นนารีผลก็มีด้วย ยังสงสัยอยู่ว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร?

ด้านบนสวรรค์จะเป็นแบบนี้

มองออกไปด้านนอกของโซนสวรรค์

พระอุโบสถของวัดซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงนรก-สวรรค์

น้องสาวคนเล็กของผมยืนถ่ายภาพบนสวรรค์

พี่สาวและแม่ของผม ผู้นิยมการท่องเที่ยว
ซึ่งผมน่าจะได้เชื้อการท่องเที่ยวจากท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น