ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

04 สิงหาคม 2567

ไปทำงาน และหาเรื่องเที่ยว แวะ 4 จังหวัด ฉะเชิงเทรา-จันทบุรี-ระยอง-พัทยา (ชลบุรี) 4 วัน 3 คืน

ทริปนี้ไปทำงานที่จันทบุรี แต่หาเรื่องแวะเที่ยว และเยี่ยมเยียนพี่น้องที่พัทยา

เริ่มออกจากรุงเทพฯ สายๆ วันพฤหัสบดี เป้าหมายคือจันทบุรี แต่วิ่งยาวๆ ไม่ไหว ขอแวะระหว่างเลือกฉะเชิงเทราเป็นทางผ่าน ได้ร้านกาแฟนี้ครับ สถานที่อลังการมากๆ Coffee For Rest มีทั้งน้ำตก รถเก่าๆ มาทำเป็นที่นั่งดื่มกาแฟกับเพื่อนๆ ได้ดี


แห่งที่สองแวะเนินนางพญา วิ่งยาวๆ จากฉะเชิงเทรามาถึงจันทบุรี  เงียบๆ ในวันธรรมดา ฟ้าหม่นๆ เพราะครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่ฝนไม่ตก เลยพอได้ภาพมาบ้าง


เป้าหมายต่อไปคือ ไปหาอาหารทะเลหกินซะหน่อย เล็งไปที่ที่เคยไป คือ ร้านอาหารทะเลป้าชบา ที่หาดแหลมสิงห์


วันแรกพักในเมืองจันทบุรี เช้าวันศุกร์ มาทำงานที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี​ เรื่องสิ่งแวดล้อม บ่ายแก่ๆ ก็เสร็จงาน


หลังจากนั้น ก็เดินทางสู่ อ.แกลง ระยอง เดินทางประมาณ ชม.กว่าๆ ที่พักจองผ่าน Agoda เลยไม่มีอาหารเช้า มาหาสมุทร บูติคโฮมสเตย์ mahahsamut boutique homestay ที่พักเป็นส่วนตัวดีมาก มีโอกาสคงเวียนมาพักอีกรอบ


ร้านอาหารแนะนำเดินจากที่พักไปได้เลย ร้านเจ๊หน่องแซ่บเวอร์ รสชาติใหม่ๆ หลายอย่าง อร่อยดีครับ


อิ่มแล้วก็เดินเล่นในชุมชนริมน้ำ ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง ก่อนโควิดเขาว่าคึกคัก ตอนนี้เงียบ บรรยากาศคล้ายๆ เชียงคานที่เลย คือบ้านเรือนแบบดั้งเดิม


เช้าวันเสาร์ เราไปกันที่ ทุ่งโปรงทอง เช็คเอ้าท์แล้วมาที่นี่เลย มาเที่ยวแบบสุ่มๆ ไม่เคยมีข้อมูล ถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะสนทางดูลึกลับ มีทั้งแบบเดินสะพานไม้ หรือจะนั่งเรือก็ได้ เราเดินไปจนถึงต้นแสมยักษ์


จากนั้นมานั่งเรือแบบเหมา แค่ 150-200 บาท ถือว่าราคาไม่แพงมาก เรือพาเราไปชมค้างคาวแม่ไก่ ปูก้ามดาบ และชายหาดสีดำ ออกมาถึงชายทะเล มองเห็นเกาะ 3 เกาะ คือเกาะมันใน มันกลาง และมันนอก


ขับรถยาวๆ 2 ชม.กว่าจากแกลงมายังแสมสาร พักดื่มกาแฟ ดูท่าเรือที่ The Shark Coffee ท่าเรือแสมสาร น้ำทะเลใสมาก อยากดำน้ำเลย แต่เวลาไม่พอที่จะทำแบบนั้เน


ขับรถจากแสมสารถึงที่พัก เข้าเช็คอินที่คอนโด ยูนิกซ์ พัทยาใต้ ได้ห้องที่ชั้น 38


ตกเย็นวันเสาร์หาข้าวกินที่หาดจอมเทียน มาลงที่ ร้านอาหารปูเป็น ซีฟู้ด ร้านเปลี่ยนแปลงจากที่เคยไปนานแล้ว ได้เห็นพลุจุดริมหาดด้วย


จากนั้นก็หาที่จอดรถริมหาดแล้วเอาทุเรียนที่ซื้อมาระหว่างทางระยองมากิน เพราะเขาห้ามเอาเข้าที่พัก


กลับมาที่พัก ฝนตกปรอยๆ วิวเมืองพัทยาก็สวยดีเหมือนกัน ในยามค่ำคืน


ตื่นเช้ามาวันอาทิตย์ มองเห็นทะเลหมอกไกลๆ ใช้กล้อง Nikon P1000 ซูมดู ว้าวเลยครับ


เช้าวันอาทิตย์มานมัสการพระเจ้าที่ คริสตจักรอาณาจักรพระสิริพัทยา Kingdom of Glory Pattaya Church ตั้งอยู่ที่โีรงแรม First Pacific Hotel And Convention มอบหนังสือให้ อ.โจและภรรยา กลับกรุงเทพฯ จากพัทยามาเที่ยงตรงถึงบ่ายสอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น