ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

28 เมษายน 2567

บ้าขับรถ กรุงเทพฯ-อุทัยธานี-ร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์-ขอนแก่น-ยโสธร-สุรินทร์ (5 วัน 4 คืน)

เมื่อเดือนมกราคม มีโอากาสขับรถยาวๆ จากกรุงเทพฯไปอุทัยธานี - ร้อยเอ็ด - กาฬสินธุ์ - ขอนแก่น - ยโสธร - สุรินทร์ (5 วัน 4 คืน) เหมือนคนบ้าพลัง แต่จริงๆ ก็พักงีบระหว่างทาง การใช้ GPS ช่วยทำให้แผนการเดินทางไปได้ดี เอาภาพมาลงไว้เป็นความทรงจำว่าไปที่ไหนมาบ้าง ลองชมดูครับ


ที่แรกเลยคือไปสำรวจคลองที่ Genesis Land Camping อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว จากนั้นก็ไปต่อที่ร้อยเอ็ด เพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องคริสเตียน เขาเปิดร้านขายต้นไม้


ออกจากอุทัยฯ ประมาณเที่ยงคิืน (นอนแป๊บนึง ถือเป็นคืนแรกในรถ) ขับรถยาวไปจนสว่าง และมาถึงร้อยเอ็ดแต่เช้า มองเห็นโหวดยักษ์ หรือหอโหวด 101 ต้องแวะแน่นอนมาอยู่ต่อหน้าแบบนี้

วิวสวยดีครับ เดี๋ยวในหลายๆ จังหวัดจะสร้างแบบนี้กันเยอะ


วางแผนแวะเยี่ยมร้านสเต็กที่กาฬสินธุ์ เส้นทางไปขอนแก่น คือร้าน Hebrews Coffee & Steak เป็นทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และเป็นโบสถ์ในวันอาทิตย์ด้วย


มาถึงขอนแก่นตอนบ่ายๆ ภารกิจคือมาอธิษฐานเผื่อพี่น้อง (คุณหน่อย) สำหรับที่พักอาศัย พัก 1 คืน


จากขอนแก่นมายโสธร ใช้เวลาเดินทางเยอะเหมือนกัน หลงทางเพราะชื่อด้วย สรุปมาพักที่ สวนเห็ดดีรวย การเกษตร อยู่ที่ อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร พักที่นี่ 2 คืน


มีโอกาสมาเที่ยวที่ วัดอัครเทวดามีคาแอล บ้านซ่งแย้ ซึ่งเป็นโบสถ์ไม้ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


ขากลับแวะเยี่ยมรุ่นน้องที่ คริสตจักรอิมมานูเอล สุรินทร์ กินอาหารกลางวันด้วยกัน


ยังมีเวลาไปชม อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ แล้วก็กลับกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นการเดินทางที่ยาวนาน 5 วัน 4 คืน ที่เหนื่อยเพราะขับรถจริงๆ ต้องชอบขับรถครับถึงจะทำแบบนี้ได้ แต่หาคนช่วยเปลี่ยนมือระหว่างทางก็ดีครับ จะได้ผ่อนคลายบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น