ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

08 พฤศจิกายน 2561

6 วัน 5 คืน ที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 2 พย. เราได้ไปทำงานที่เชียงใหม่ การเดินทาง เราเลือกขับรถขึ้นไป ออกจากกรุงเทพฯ 4 ทุ่ม ตั้ง GPS ไปที่ The Giant ซึ่งไม่เคยไปมาก่อน และไม่ได้รู้อะไรมากเกี่ยวกับที่นี่ ไปถึงตอน 8.30 น. จึงรู้ว่าคือ ร้านกาแฟบนต้นไม้ยักษ์ WoW มากๆ เลยครับ




ขับรถลงมาจาก The Giant ต้องจอดรถเก็บภาพที่ ฮิมน้ำโฮมสเตย์ หาที่จอดรถยากมาก เพราะถนนแคบ เสียดายว่าต้องรีบลงเขาไปทำงาน เลยได้แค่แวะ คราวหน้าจะตั้งใจมานอนเลย



กว่าจะถึงที่ทำงาน ก็ยังไปแวะที่ ห้วยตึงเฒ่า ลูกชายปล่อยมุกตลอดว่า ห้วยเต้าทึง ไปเพราะคิงคองยักษ์ที่ทำจากฟาง แปลกดี ชอบๆ



พอเสร็จงาน ถึงที่พักก็ออกมาเดินเล่น ONE NIMMAN สวยดี แปลกตา เหมือนมีเทศกาลตลอดเวลา คงเพราะไฟประดับกระมัง



ผ่านไปอีกวัน เป็นวันที่ีสองของการเดินทาง ทำงานจนถึงเย็น ขับรถจากตัวเมือง มุ่งสู่ อ. สะเมิง เจออะไรเป็นต้องแวะ เพราะไม่ได้รีบ เจอไร่สตรอเบอร์รี่ที่คุยว่าใหญ่ที่สุด


จุดชมวิวป่าสะเมิง ถือว่าเป็นสถานที่แวะที่สวยที่สุดในทริปนี้ เพราะประทับใจทิวเขาที่สลับซับซ้อน และอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า



วันที่สาม หลังเสร็จงาน บ่ายก็ออกเดินทางจากสะเมิงสู่ดอยอ่างขาง ดู GPS โห ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. แต่ตั้งใจไว้แล้ว ก็ต้องไป ใจตั้งถึง แวะเก็บภาพตลอดทางเหมือนเดิม



ถึงที่กางเต้นท์ของ จุดชมวิวม่อนสน ประมาณ 5 โมงเย็น ยังไงก็คงต้องกางเต้นท์แล้ว อากาศตอนกลางคืนหนาวมาก เช่าผ้าห่มไม่ทันแล้ว ทนนอนๆ ไป กว่าจะหลับสนิทก็เช้าพอดี




วันที่สี่ สายๆ หน่อย ขับรถไปชม สถานีเกษตรอ่างขาง ซึ่งเคยมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เปลี่ยนไปไม่มากนัก




เสร็จแล้วก็มุ่งหน้าสู่ อ.ไชยปราการ GPS นำทางตลอด เป้าหมายต่อไปคือ ฮิโนกิแลนด์ เขาว่าเพิ่งเปิด สร้างแบบญี่ปุ่น ยังไงๆ ต้องไปชมให้ได้




มีคนขอให้เราอยู่ต่ออีกวัน วันที่ห้า ไม่ได้ไปไหนอยู่แต่ในเมือง เช้าวันที่หก แวะเยี่ยมสุสานชาวต่างชาติที่เชียงใหม่ใกล้การไฟฟ้าหนองหอย เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์เลยทีเดียว จากนั้นก็มุ่งตรงสู่กรุงเทพฯ กลับบ้าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น