ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

08 ธันวาคม 2559

เที่ยวเชียงรายปีใหม่ 2017

ไม่ได้มาเขียนบล็อกเสียนาน เพราะเวลางานช่วงที่ผ่านมายุ่งมาก เพิ่งพอจะว่างได้มาทบทวนกับการไปทำงานที่เชียงรายถึง 3 ครั้ง ติดๆ กัน เลยได้ไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหารต่างๆ ของเชียงราย บ้างก็เป็นที่ใหม่เอี่ยม และกำลังเป็นที่นิยม นั่นคือ ไร่รื่นรมย์ อยู่ที่ อ.เทิง น่าไปเที่ยวแวะเที่ยวมากๆ

ส่วนที่น่าสนใจที่มีการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ก็น่าจะเป็น ดอยตุง ที่มีการทำสะพานสลิงให้เดินกันบนต้นไม้สูง หรือที่เรียกว่า Tree top walk สนุกดี ตื่นเต้นนิดหน่อย เหมาะที่จะเดินเป็นกลุ่ม ถ่ายภาพเพลินๆ

และอีกหลากหลายที่ เชิญรับชมเลยครับ เผื่อเป็นไอเดีย ในการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้



ไร่รื่นรมย์ รู้จักกับเจ้าของที่นี่โดยตรง ตอนทำงานอยู่กรุงเทพฯ มาทราบที่หลังว่ามาเปิดไร่ ทำนา ปลูกผัก ปลูกข้าว เป็นเรื่องเป็นราวที่ อ.เทิง เลยแวะไปเยี่ยมและชื่นชมความสำเร็จ ซึ่งสถานที่น่าประทับใจมากๆ

ที่ไร่รื่รมย์ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก จะมองเห็นวิวภูเขา





ขัวศิลปะ เคยอยากแวะตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ขับรถผ่านไปมา  ลองแวะดูจึงรู้ว่าเป้นทั้งห้องแสดงงานศิลปะ และร้านอาหาร พร้อมของที่ระลึก อยู่ใกล้แยกที่จะไปสนามบิน





จันกะผัก อยู่ อ.แม่สาย นับว่าไกลพอสมควร ถ้ามาจากตัวเมือง เป็นร้านอาหาร สวนดอกไม้ หน้าหนาวคงจะน่ามานั่ง หน้าร้อนก็เหงื่อออกเหมือนกัน อาหารน่ารับประทาน ดอกไม้สวย วิวดี





มิงกาลาบา ลองหาข้าวกิน เลยแวะดู ชื่อร้านเป็นคำทักทายในภาษาพม่า เป็นทั้งร้านอาหาร ของที่ระลึก และที่พัก ใครอยากลองพักดู ก็ลองติดต่อดูนะครับ






ร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่เส้นทางไปสนามบิน อาหารญี่ปุ่นแบบมาตรฐาน มีครบทุกเมนู ลองมาชิมดูครับ






สวนดอก เป็นร้านอาหารและกาแฟ อยู่นอกเมือง ใกล้ๆ กับไร่สิงห์ปาร์ค แวะดื่มกาแฟ ชมวิวสระน้ำ ดูร่มรื่นเพราะต้นไม้ที่ปลูกรายรอบ




ไร่สิงห์ปาร์ค ช่วงที่ไปยังเป็นช่วงสีเขียว เพราะดอกไม้ยังไม่ขึ้น หน้าหนาวคงจะสวยมาก





Tree top walk ดอยตุง ถือเป็นไฮไลท์ของเชียงราย เพราะเพิ่งเปิดใหม่ มีการประชาสัมพันธ์ในสื่อวีดีโอหลายตัว เป็นทางเดินลอยฟ้า ทำจากสะพานสลิง ยาวเกือบๆ 300 เมตร เดินไม่นานก็จบรอบ แต่ที่นานก็น่าจะมาจากการแวะถ่ายภาพตลอดทางนั่นเอง แชะ แชะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น