ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

18 พฤศจิกายน 2565

เที่ยวเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน 5 คืน 4 วัน (4) ปาย - โป่งน้ำเดือดป่าแป๋ - ร้านปันโต๊ะ - คลองแม่ข่า เชียงใหม่

วันพุธที่ 16 พย. ตื่นเช้ามาเดินเล่นที่ต้นน้ำปาย บ้านเพื่อผมทำเป็นที่พัก ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่ 2-3 ปีที่ผ่านมาโควิดเกิดขึ้น ปิดสถานที่ท่องเที่ยว เลยหันไปเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว

วิวที่นี่คือธรรมชาติริมน้ำ อากาศสดชื่นริมน้ำปาย เสียงน้ำตกมีตลอดทั้งวันคืน ใครชอบแบบนี้คือสายธรรมชาติจริง แต่บางคนอาจชอบพักในเมือง หรือพักวิวภูเขาอื่นๆ ในปาย

รออีกสักนิด เขาจะซ่อมแซมและกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

ผมออกมากจากบ้านเพื่อน เข้าสู่ตัวเมืองเพื่อเติมน้ำมัน และหาอาหารเช้ารับประทาน มื้อนี้ขอข้าวซอย หรือขนมจีนน้ำเงี้ยว มาเจอร้านนี้ครับ ข้าวซอยพี่น้อง อาจรอนานหน่อย แต่อร่อยชัวร์

ออกจากปายก็สายแล้ว จุดแวะจึงเลือกที่ โป่งน้ำเดือดป่าแป๋ ต้มไข่เล่นๆ ด้วยนะครับสนุกดี

กะว่าจะลงแช่น้ำสักหน่อย แต่เพราะฝนตก อากาศยังคงร้อนอบอ้าว ไม่เอาดีกว่า ตีรถลงมาตัวเมืองเชียงใหม่ แวะเยี่ยมเพื่อนร้านสุดท้าย ร้านปันโต๊ะ ซึ่งเพื่อนของภรรยาเป็นหุ้นส่วนของที่นั่น

มีทั้งอาหารไทยล้านนา และอาหารฝรั่งนะครับ อร่อยแน่นอน ขอบอก กินหมดเรียบ

ที่แวะสุดท้าย คลองแม่ข่า จุดเช็คอินใหม่ของเชียงใหม่ เขาออกแบบให้เหมือนมาเดินเล่นที่ญี่ปุ่น จริงเท็จประการใด ลองชมภาพบรรยากาศดูครับ

จบทริปนี้รวม 5 คืน (2 คืนคือขาไปและขากลับ เพราะขับรถตอนกลางคืน) เอาจริงๆ คือเที่ยว 4 วัน นอนพัก 3 คืนเต็มๆ กลับสู่กรุงเทพฯ มาถึงบ้านตอนตี 5 เป็นอันจบทริปนี้