ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

17 พฤศจิกายน 2565

เที่ยวอุทัย-สุพรรณ 4 วัน 3 คืน อ่างเก็บน้ำคลองคอกควาย - บ่อน้ำพุสมอทอง - ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ - บึงฉวาก - ตลาดร้อยปีสามชุก - บางปะอิน

ทริปนี้เป็นทริปเอารถไปซ่อมไกลถึงอุทัยธานี แบบเรื่อยเปื่อย คือไปเยี่ยมรุ่นพี่ที่สิงห์บุรี แล้วลัดเลาะแวะชัยนาท มาออกอุทัย นอนริมอ่างเก็บน้ำคลองคอกควาย กินปลาที่บ่อน้ำพุ นอนที่รีสอร์ทอีกคืน ไปรับรถ แล้ววิ่งมาชมไร่มันของรุ่นพี่อีกคน เที่ยวฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ ขับรถมานอนต่อที่บังฉวาก สุพรรณบุรี มาเที่ยวตลาดสามชุก จบด้วยกินกุ้งแม่น้ำเผาที่บางปะอิน เป็นอันจบทริปเรื่อยเปื่อยครั้งนี้ และเหมือนได้รถใหม่เมื่อซ่อมเสร็จแล้ว

แวะที่แรกคือที่สิงห์บุรี แล้วไปต่อที่ชัยนาท เป็นร้านกาแฟริมแม่น้ำเจ้าพระยา Sunset Coffee Roasters

ร้านสวยดีครับ อยู่ริมแม่น้ำพอดี ผมใช้ GPS นำทางจนไปถึง อ.หัวยคต อุทัยธานี แล้วพี่ภาคภูมิก็มารับ พาไปนอนริมอ่างเก็บน้ำคลองคอกควาย ที่พักยิ่งกว่าโฮมสเตย์ เพราะคือที่เขาอยู่อาศัยแบบบ้านๆ แต่วิวสวยงามมากมายมหาศาล ว่าไปครับ

ได้เห็นทั้งอาทิตย์ตก และอาทิตย์ขึ้นในที่เดียว นั่งๆ นอนๆ เพลินๆ เลยครับ ตั้งกล้องถ่ายภาพได้ตอลดเวลา เพราะมีชาวบ้านภายเรือมาเป็นแบบไม่ซ้ำตามวิถีชนบท

ในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ยังมีบ่อน้ำร้อนสมอทองด้วย แต่ผมเลือกไปกินข้าวเช้าที่นั่น เพราะเคยไปใช้บริการอาบน้ำแร่มากแล้ว

เมนูปลาที่นี่อร่อยไม่แพ้ที่ใดในย่านภาคกลางที่เน้นปลาแม่น้ำ หรือปลาน้ำจืด

ผมยังคงพักอีกคืนที่ห้วยคต และหาข้าวปลาอาหารแถวนั้นกินแบบง่ายๆ

ห้วยคตรีสอร์ท สั่งอาหารจาก 7-11 มาส่งถึงที่ได้ ดีจัง

ถึงวันรับรถที่ซ่อมเสร็จ ก็ไปเยี่ยมชมไร่มันของพี่ภาคภูมิ แกมีที่บนเขาถึง 100 ไร่ ข้างๆ ที่ก็มีธารน้ำไหล ลงไปเล่นซะหน่อย พอดีเขาซ่อมเขื่อน ปกติตรงนี้เป็นเหมือนแม่น้ำ

อีกที่คือเคยเห็นในสื่อออนไลน์ คือ ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ เป็นฝายกั้นน้ำธรรมดา แต่พอไปถ่ายภาพ เออ สวยแปลกตา กึ่งธรรมชาติกึ่งประดิษฐ์ เป็นความงามที่เกิดขึ้นในจังหวะที่พอเหมาะพอดี

เดินทางต่อ กลับไปทางสุพรรณ เลือกใช้ google map พาไปบึงฉวาก เซิร์ซดูมีที่พักริมน้ำ เคยเห็นตั้งแต่สร้างใหม่ๆ เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา  บึงฉวากรีสอร์ท คือเป้าหมายครับ ไปถึงก็มืด เลยสั่งอาหารที่ร้านของรีสอร์ทเลย หลังอาหารเขาก็ไปส่งด้วยรถมอเตอร์ไซค์แบบเสริมที่นั่ง เพราะเจาไม่อนุญาตให้เราเอารถเข้าไปด้านในโซนที่พัก

เมนูที่นี่อร่อยทุกอย่าง ปลาแทบทั้งหมด

ตอนกลางคืนก็สวยครับ แต่ตอนเช้าสวยกว่า

เดินเล่นยามดช้าสดชื่นจริงๆ ครับ ออกจากบึงฉวาก ผมยั่งอยู่ในสุพรรณ ต้องเลือกที่สะดวกระหว่างทาง ได้ที่ ตลาดสามชุก เขาเปิดทุกวัน แม้ไม่คึกคักแบบเสาร์-อาทิตย์ แต่แบบเงียบๆ เหงาๆ ก็ดีครับ

แวะดื่มชา-กาแฟ ร้านสวยๆ บรรยากาศดีอยู่ที่สามชุกเหมือนกัน แล้วทริปนี้ก็มาจบที่บางปะอิน ที่ร้านอาหารต้นน้ำ ริเวอร์วิว

การเดินทางในรถ ถ้าเรารู้จักใช้เทคโนโลยีในการค้นหาร้านค้า มันเป็นมากกว่าแค่นำทาง เพราะมันมีภาพที่คนอื่นๆ เคยไปมา มีเบอร์โทรสถานที่แห่งนั้น เพื่อเช็คเวลาเปิด-ปิด หรือแม้แต่ดูรีวิวร้านค้า ว่าควรไปดีไหม ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการเดินทางนะครับ