ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

05 มกราคม 2558

เที่ยวน่าน 3 วัน 4 คืน (1) ดอยเสมอดาว, ผาชู้, เสาดินนาน้อย, เที่ยวในเมืองน่าน

อ่านไม่ผิดหรอกครับ เที่ยวน่าน 3 วัน 4 คืน เหตุที่ 4 คืน เพราะเป็นช่วงเดินทาง 2 คืน พักที่น่าน 2 คืนนั่นเอง ใครจะเลียนแบบก็ได้ครับ เพราะผมเลียนแบบมาจากทัวร์ที่ไปต่างประเทศ

ออกเดินทางตอน 6 โมงเย็น ไปถึงดอยเสมอดาวตอนตี 5 (แวะกินข้างต้มที่พิษณุโลกด้วย)

เราเริ่มออกจากรุงเทพฯ ตอน 6 โมงเย็นครับ เป้าหมายแรกคือ "ดอยเสมอดาว"  อยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่อุทยานแห่งชาติเปิดให้เข้าฟรีครับ (31 ธค. และ 1 มค. เข้าฟรี)

ที่นี่มองเห็นทะเลหมอกและวิวอาทิตย์ขึ้นในจุดเดียวกัน

หมอกอยู่บริเวณแม่น้ำ

กว่าจะมาถึง อาศัย Google Map นำทาง มาถึงตอนตี 5 พอดี พอ 6 โมงเช้าก็เดินไปชมวิวอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิว ซึ่งเป็นหน้าผาสูง เดินไม่ไกลมาก และจุดนั้นมี "ผาหัวสิงห์" อีกด้วย

หลังจากชมวิวอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกแล้ว มาต่อที่ "ผาชู้" ซึ่งอยู่นอกแผน แต่ไม่ไกลมากครับ แค่ 4 กม. เอง

หลังจากจบที่ "ผาชู้" แล้ว เป้าหมายต่ตอไปคือ "เสาดินนาน้อย" ที่นี่สวยดีครับ คล้ายๆ กับ "แพะเมืองผี" ของ จ.แพร่ ลงเขามาก็พบหมอกตลอดทาง แวะกินกาแฟยามเช้าก่อน

"เสาดินนาน้อย" เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ที่นี่ถ่ายภาพสวยดีครับ

เราเข้าเมืองแวะชมวิวเมืองน่านที่ "วัดพระธาตุเขาน้อย" จุดชมวิวเมืองจุดแรกที่มาเมืองน่านต้องแวะ

เข้าเมืองมาแล้วที่เที่ยวเยอะเลยครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น "วัดภูมินทร์ วัดมิ่งเมือง วัดช้างค้ำ วัดศรีพันต้น และพิพิธภัณฑ์ จ.น่าน"

ที่เที่ยวในเมืองส่วนใหญ่เป็นวัด

ภาพเขียน "กระซิบรัก" อยู่ที่วัดภูมินทร์
จุดถ่ายภาพสวยๆ ดงต้นลีลาวดีเป็นแถวยาว อยู่ด้านนอกวัดช้างค้ำ
ในพิพิธภัณฑ์มีอะไรมากกว่าที่คิด
วัดศรีพันต้น หรือวัดสีทอง สวยทั้งกลางวันและกลางคืน
จากนั้นมุ่งหน้าสู่ที่พักที่จองเอาไว้ "บ้านสวนโฮมสเตย์" ที่พักคืนละ 700 บาท นอนได้ 4 คน อยู่นอกเมืองไปอีก 20 กว่ากิโล แต่ขับไปไม่นาน ทางสวย

เส้นทางไปที่พัก บ้านไร่ไพรวัลย์

บ้านสวนโฮมสเตย์
ชมต่อโปรแกรมวันที่สอง http://serithaitour.blogspot.com/2015/01/3-4-2.html