ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

15 พฤษภาคม 2557

นั่งเครื่องบินต่อรถไปลาวกับนกแอร์

คราวนี้รับภารกิจไปลาวคนเดียว เพราะติดงานไปไม่ทันคนอื่น เลยถูกโดดเดี่ยวด้วยการนั่งเครื่องไปลาวคนเดียว แต่ไม่ต้องตกใจครับ ผมพยายามค้นหาว่ามีใครในโลกออนไลน์เคยไปกันบ้าง ผลปรากฏก็มีเหมือนกัน แต่ไม่มีใครลงรายละเอียดให้..

ทีนี้เลยทำใจ ลุยเองเลย คงไม่มีอะไรมาก เชิญชมการเดินทางของผมเลยนะครับ

ทริปนี้ ได้ตั๋ว "นกแอร์" มา เพื่อนที่จองตั๋วบอกเอาบัตรประชาชนไปยื่นที่เคาเตอร์ได้เลยที่ "ดอนเมือง"

1. เข้าเช็คอินตั๋วที่สนามบินดอนเมืองก่อนเวลาเดินทาง 05.00 น.
2. รับตั๋วเข้าไปรอข้างในเลย เพราะเครื่องจะบินไปลงอุดรธานี จึงยังไม่ต้องเขียนใบอะไร
3. เขาจะให้สติกเกอร์ให้แปะที่หน้าอกแบบนี้ (ทั้งลำมีผมคนเดียวที่จะไปเวียงจันทน์)
4. ยื่นตั๋วให้พนักงานเมื่อถึงเวลาเรียก
4. ขึ้นเครื่องได้เลยครับ เครื่องจะออกประมาณ 06.00 น. ตามเวลา

6.  อยู่บนเครื่องประมาณ 1 ชม. มีอาหารว่างให้ครับ
7. ถึงอุดรแล้ว ลงจากเครื่องไปรับกระเป๋าของเรา จะมีเคาเตอร์ใกล้ๆ ที่รับกระเป๋าเขียนเกี่ยวกับคนที่จะไปเวียงจันทน์ เดินไปหาเจ้าหน้าที่เลย เขาก็จะพาเราไปเอาตั๋วรถ
8. รับตั๋วมา ซึ่งก็เป็นรถตู้ที่รับส่งผู้โดยสารอื่นๆ ไปลงหนองคาย แต่เขาจะไปส่งเราก่อนที่ด่านไทย
9. ถึงด่านไทย เขียนใบออกประเทศไทย ซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสาร เสียเงิน 20 บาท (ไม่รวมกับตั๋วของนกแอร์)

จากสนามบินอุดรไปด่าน นั่งรถประมาณ 1 ชม.

นั่งรถข้ามสะพานแป๊บเดียว เสียเวลาแค่ตอนกรอกชื่อในใบข้ามแดนเท่านั้น

10. นั่งรถโดยสารข้ามสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำโขง
11. ถึงด่านลาวเขียนใบเข้าประเทศอีก
12. ยื่นพาสปอร์ต (ถ้าไม่มีต้องทำหนังสือข้ามแดนก่อน อันนี้ไปหารายละเอียดเอานะครับ เพราะผมใช้พาสปอร์ตเร็วดี)
13. ต้องไปซื้อบัตรข้ามแดนอีก 47 บาท ที่ซื้อจะเป็นตู้อยู่ตรงกลาง เอาการ์ดไปเสียบเหมือนเข้าประตูรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ
14. ไปถึงจะมีคนขับรถตู้ของนกแอร์ถือป้ายนกแอร์รอเราอยู่ แต่เขาก็ดูสติกเกอร์ที่เราติดหน้าอกไว้เหมือนกัน ดังนั้นไม่ต้องกลัวหลง

เส้นทางจากด่านไปธนาคารทหารไทยในเวียงจันทน์ ประมาณ 20 นาทีก็ถึง
แต่อาจจะนานกว่านั้นครับ เพราะในลาว เขาขับรถไม่เร็ว ไปเรื่อยๆ

15. รถตู้มารับ ขึ้นเลยครับ คนขับจะพาเราเข้าไปในเมืองเวียงจันทน์
16. ถ้าทริปนั้นมีท่านคนเดียวแบบผม ก็ไม่ต้องกลังครับ เขาไปส่งในเมืองแน่นอน
17. เส้นทางก็ผ่านในเมือง
18. ปลายทางมักจะอยู่ที่ ธ.ทหารไทย ซึ่งอยู่ในเมือง แล้วเราจะไปต่อยังไง หรือมีปลายทางที่ไหน ก็ลองหาวิธีต่อเองได้เลยครับ (ส่วนผมมีเพื่อนมารับ ค่อยยังชั่วหน่อย) ไปถึงปลายทาง 09.20 น.

ขอให้สนุกในการท่องเที่ยวลาวนะครับ