ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

23 พฤศจิกายน 2555

เทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ 2555 (เชียงใหม่)


1 ธ.ค. 2555 - 28 ก.พ. 2556
ในช่วงงานอุทยานหลวงราชพฤกษ์จะจัดและตกแต่งสวนให้สวยงามด้วยดอกไม้เมืองหนาวและพรรณไม้นานาชนิดจากมูลนิธิโครงการหลวงที่เน้นความสวยงามแปลกตา เช่น ดอกทิวลิป ลิลลี่ คาเนชั่น บีโกเนีย พิทูเนีย บลูฮาวาย ดาเลีย เจอราเนียม ไฮเดรนเยีย ฯลฯ โดยคัดเลือกพันธุ์พิเศษและเพาะบนพื้นที่บนดอยสูงของโครงการหลวงที่มีอากาศหนาวเย็นเพื่อให้ได้ดอกที่สวยสมบูรณ์ งดงามน่าประทับใจและในขณะนี้ทางฝ่ายวิชาการและสวนได้เริ่มตกแต่งสวนแนวแกนกลางด้วยดอกกุหลาบและดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณเพื่อที่จะได้เบ่งบานสวยงามในช่วงฤดูหนาวนี้

การจัดงานครั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและการให้ความรู้ ประกอบด้วยนิทรรศการแสดงพระราชประวัติพระอัจฉริยภาพและพระราชกรณียกิจในทั้ง 3 พระองค์ การจัดฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ การจัดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ การจัดแสดงทิวลิปคิงภูมิพล นิทรรศการ 80 พรรณไม้งามโครงการหลวงและนิทรรศการสายใยรัก นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมทางวิชาการเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเกษตรและพฤกษศาสตร์พืชสวนไทยและพืชท้องถิ่นให้ความรู้เกี่ยวกับการลดภาวะโลกร้อนและเศรษฐกิจสีเขียว การให้ความรู้ในฐานเรียนรู้แก่เยาวชนทั่วไป รวมทั้งการถ่ายภาพเบื้องต้น และเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีในสวน (Music in the Garden) การแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า การแสดงดนตรีพื้นเมือง การแสดงของสถาบันการศึกษาและชุมชนต่างๆ นอกจากนั้นอุทยานหลวงราชพฤกษ์ยังได้เตรียมกิจกรรมพิเศษในวันสำคัญต่างๆ อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทรศัพท์ 053-114110-5 หรือทางเว็บไซต์ www.royalparkrajapruek.org
หรือ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทร 0 5324 8604, 0 5324 8607, 0 5330 2500

ผมเคยไปครั้งแรกในปี 2006 ครับ (เผลอแป๊บเดียวผ่านไป 6 ปีแล้ว) ดังนั้นจึงขอนำภาพเก่าๆ ที่เคยไปครั้งนั้นมาให้่ชมกัน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่ยังไม่เคยไปลองขับรถไปดูกันครับ เชียงใหม่ ไม่ไกลอย่างที่คิด ขัยรถเพลินๆ ที่พักมีให้เลือกหลายระดับ หลายราคา และหลายบรรยากาศ

ตัวอย่างบัตรเข้าชมงานปี 2006

นี่ก็อีกแบบ

แค่ริมรั้วก็สวยแล้ว

ทางเข้าสวน

ถ่ายบนเนินทางเข้าด้านนอก

วิวจากด้านนอก




















ขึ้นมาถ่ายบนหอ เห็นวิวสวยเลย



อาคารแปลกตามาจากต่างประเทศ


มุมนี้ขับรถอ้อมมาด้านหลังสวน ขึ้นมาบนพระธาตุดอยคำ
แล้วถ่ายภาพลงมา สวยดีครับ

มุมนี้หายาก

สถานที่ใหญ่มาก จึงต้องมาเที่ยวงานนี้ 2วันเลย


รอถ่ายภาพคืนที่สอง

มีขบวนแห่แสงสีทุกคืน แต่ต้องรอจนค่ำ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น