ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

17 พฤษภาคม 2565

เที่ยวเกาะล้าน เกือบเจอฝน แต่รอด

วางแผนเที่ยวเกาะล้านบ้าง เพราะถูกเชิญมาบรรยายที่พัทยา เพื่อนจองที่พักให้ 1 คืนบนเกาะ ต้องบอกเลยว่า ถือเป็น ประสบการณ์ใหม่ๆ เพราะมีถนนที่เกือบดีรอบเกาะ ขี่มอเตอร์ไซค์เช่า ดำน้ำเล่น ชมอาทิตย์ตก กินอาหารริมชายหาด ดูวิวบนภูเขา ครบทุกรสชาติ

สปีดโบ้ด คนละ 100 ไป-กลับก็ 200 เรือโดยสารทั่วไป 30 ไป-กลับ 60 แล้วแต่เลือกครับ

ที่พักมักจะมีมอเตอร์ไซค์ให้ฟรีครับ แต่ถ้าเช่าก็วันละ 300 บาทรวมน้ำมัน ทริปนี้ ซื้อทัวร์ไปดำน้ำเล่นที่เกาะสาก คนละ 200 บาม รวมอุปกรณ์ดำน้ำ มีเครื่องเล่นเป็นเรือพาย และแพลอยน้ำ

ยามเย็น ขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาดตาแหวน หาร้านอร่อย เขาแนะนำที่นี่ครับ สุขเสมอ Camping & Bed Koh Larn

อร่อยและวิวดีจริงๆ ชอบๆ

เช้าต่อมาเช็คเอ้าท์ไว้เลย ฝากกระเป๋าไว้ที่รีสอร์ท ขี่มอเตอร์ไซค์เล่นครึ่งวันเช้าทั่วเกาะ ไปจุดชมวิว 2 แห่ง คือ จุดชมวิวหาดตาแหวน จุดชมวิวกังหันลม

ร้านกาแฟก็มีเยอะให้แวะ ลองหาดูตามอัธยาศรัย เจอร้านไหน ผมแวะร้านนั้น ก่อนขึ้นเรือกลับบ้าน

ท่าเรือขากลับ ดูวุ่นวายพอสมควร ผมกลับมาที่ฝั่งพัมยาตอนบ่าย แวะจุดชมวิวพัทยา ตรงป้ายเลยครับ เล็งเอาไว้ตั้งแต่แรกว่าจะขึ้นไปดู ใช้ GPS นำเหมือนเดิม

พักริมหาดพัทยา ที่โรงแรม A-One The Royal Cruise Hotel เข้าที่พักได้ไม่นานฝนก็ตกหนัก

ตอนเ็นเดินเล่นริมหาดพัทยา แต่กลับไปกินข้าวในห้างเฉยเลย

ขากลับเข้ากรุงเทพ เพื่อนพามาเลี้ยงข้าวกลางวันที่ร้าน Slowride Coffee&Cafe เหมือนอยู่ในป่าเลยครับ