ค้นหาที่เที่ยวในบล็อกนี้

21 เมษายน 2557

ขี่จักรยานรอบอ่างเก็บน้ำหมู่บ้าน - แม่น้ำสองสี - ดอนหินตั้ง - ช่องเม็ก - เขื่อนสิรินทร - วัดถ้ำคูหาสวรรค์ (16 เมย.)

ช่วงเช้าของวันที่สอง ตื่นแต่เช้า ยังอยู่ที่ร้อยเอ็ด มาขี่จักรยานเล่นใกล้ๆ บ้านพักของญาติ ซึ่งมีอ่างเก็บน้ำของหมู่บ้าน เรียกเหงื่อได้พอสมควร

ที่อ่างเก็บน้ำ มีถนนเล็กๆ อยู่รอบอ่าง ขี่จักรยานเล่นได้สบายเลยครับ

อากาศยามเช้าเย็นสบาย แม้ว่าจะเป็นหน้าร้อน
หลังจากกินอาหารเช้าเสร็จแล้ว ก็วางแผนเดินทางสู่ "อ.โขงเจียม" เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ และแห่งแรกที่จะไปชมก็คือ "แม่น้ำสองสี" ครับ

เดินทางข้ามหลายจังหวัด กว่าจะมาถึงโขงเจียม ประมาณ 4 ชม.กว่าๆ

ที่แวะเที่ยวในอ.โขงเจียมครับ แม่น้ำสองสี ก็อยู่ที่นั่นด้วย

จุดชมวิวแม่น้ำสองสี อยู่ในวัดโขงเจียม
หลังจากเที่ยวชม "แม่น้ำสองสี" แล้ว ก็ต้องหาที่พักก่อนครับ ก็ได้ที่ริมโขงนั่นเอง พักได้ 6 คน เลยครับ ห้องใหญ่ดีมาก จากนั้นก็หาอาหารกลางวันกินกัน และแวะถ่ายภาพที่ "สวนสาธารณะดอนหินตั้ง" ซึ่งอยู่ใกล้ที่พักนั่นเอง

เป็นสวนอยู่หน้าโรงพักโขงเจียม และริมแม่น้ำโขง มีก้อนหินใหญ่อยู่ริมแม่น้ำ ลงไปเดินเล่นได้

จากนั้นก็มุ่งสู่ "ช่องเม็ก" ด่านผ่านทางไปสู่ "สปป. ลาว" ไม่ได้ข้ามไปลาวหรอกครับ แต่ขับรถไปชมบรรยากาศเฉยๆ

จากโขงเจียมไปช่องเม็ก ประมาณชั่วโมงกว่าๆ

พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า ปลายขวาสุดคือจุดผ่านแดนไปลาว

เป็นจุดผ่านแดนไทย-ลาว มีสินค้าขายมากมาย

แล้วก็วกกลับมาเพื่อไปแวะชม "เขื่อนสินิทร" เพิ่งไปครั้งแรก เลยเข้าไปชมภายในจึงรู้ว่าเป็นสวนสาธารณะด้วย คือ "สวนสิรินทร"

ช่องเม็กกับเขื่อนสิรินทรอยู่ใกล้กัน แวะที่ช่องเม็ก ก็ดีเหมือนกัน

ที่นี่เป็นสวน แต่ก็เล่นน้ำได้นะครับ แต่ไปอีกที่ดีกว่า

ที่นี่จัดทำเป็นสวนหย่อมด้วย

แต่สุดท้ายก็หาที่เล่นน้ำดีกว่าเพราะร้อนมาก เลือกไป "หาดพัทยา สิรินทร" เป็นหาดที่เกิดจากน้ำเขื่อน มีการสร้างแพลอยน้ำขึ้นมา สามารถไปนั่งพัก และสั่งอาหารมากินได้ เล่นน้ำไป กินไป เพลินดีครับ

แพริมน้ำ มีตลอดแนวถนน

ห่างจากเขื่อนสิรินทร ประมาณ 7 กม.

น้ำจืด เล่นสนุก เล่นเสร็จแล้วไม่ต้องล้างตัวอีก

ขากกลับมาที่พักในโขงเจียม แวะชมวิวที่ "วัดถ้ำคูหาสวรรค์" ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงในมุมที่สูงขึ้นไปอีกได้ครับ จบทริปวันที่สอง ไปได้หลายที่เลยทีเดียว

ขากลับไปที่พัก แวะที่นี่ชมอาทิตย์ตก และวิวแม่น้ำโขง

วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ชมวิวแม่น้ำโขงกำลังสวยเลยครับ